Lifestyle การเปลี่ยนแปลงสำคัญเกี่ยวกับหน่วยโฆษณา Google AdSense


การเปลี่ยนแปลงสำคัญเกี่ยวกับหน่วยโฆษณา Google AdSense
     สวัสดีเพื่อนพี่ๆน้องๆด้วยน่ะครับ วันนี้มีการอัพเดทใหม่ในระบบ Adsense เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 62 ผมพึ่งเข้าไปอ่านจดหมาย Gmail ก็ได้มีรายระเอียดกันว่า หน่วยโฆษณา และ โค้ดโฆษณา ภายในอาทิตย์นี้จะมีการปรับปรุงครับ ก็มาดูกันเลย

1.ขนาดโฆษณา
     ตอนนี้ทาง Google สามารถที่จะนำโฆษณามาลงทั้งใน Desktop และ อุปกรณ์เคลื่อนที่ได้แล้วนั้นหมายความว่าต่อไป ไม่ว่าคุณจะใช้โทรศัพท์ หรือ อะไรก็ตามในการเข้าเว็บ โฆษณาก็จะทำงานได้ทุกระบบ และยังทำให้การทำงานของโฆษณาดีมากขึ้นครับ

2.ประเภทโฆษณา
     ต่อไปทาง Google ก็จะค่อยๆเลิกโฆษณาในรูปแบบข้อความและแบบดิสเพลย์ จะมีให้เลือกเป็น โฆษณาแบบดิสเพลย์ ต่อไปโฆษนาก็จะถูกใช้งานได้เต็มรูปแบบ ในต้นปี 2019 นี้จะอัพเดทให้แสดงโฆษณาทุกประเภท

3.สไตล์โฆษณาแบบข้อความ
     ทาง Google กำลังจะเลิกใช้สไตล์โฆษณาแบบข้อความสำหรับหน่วยโฆษณา ต่อไปก็จะไม่สามารถสร้างสไตล์โฆษณาแบบข้อความได้....แต่ Google จะมีฟิวเจอร์สไตล์โฆษณาแบบข้อความที่เพิ่มประสิทธิภาพโดย Google นอกจากนั้น คุณยังใช้โฆษณาเนทีฟในเว็บไซต์เพื่อปรับแต่งและปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ได้

4.นำตัวเลือก “หากไม่มีโฆษณาที่ใช้ได้” ออก
     ทาง Google เองก็จะนำโฆษณาที่เป็นอันตรายออกจาก Adsense ถ้าหากคุณตั่งค่าโฆษณาที่วางไว้แล้ว แต่พื้นที่ของโฆษณายังไม่แสดง ทาง Google จะอัปเดตการตั้งค่าให้ และการตั้งค่าเดิมของคุณจะหยุดทำงานในอนาคตเร็วๆนี้

5.การทดสอบ 
     การเปลี่ยนแปลง 4 ข้อข้างบน ทำให้ฟิวเจอร์การทดสอบจะหยุดลงในอีกไม่กี่วันนี้ ส่วนประเภทการทดสอบที่เหลือ จะยังใช้เมตริกแบบรวมได้อยู่ครับ

6.โค้ดซิงโครนัส 
     ต่อไปคุณจะเปลี่ยนประเภทโค้ดโฆษณามาเป็นแบบซิงโครนัสในบัญชี AdSense ไม่ได้อีกแล้ว แต่คุณยังอัปเดตโค้ดโฆษณาด้วยตัวเองได้โดยใช้คู่มือนี้.....หากยังต้องใช้โค้ดโฆษณาซิงโครนัส

     ก็เป็นข้อมูลใหม่ เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา เลยมาอัพเดทให้ผู้ที่กำลังใช้ Adsense อยู่ตอนนี้ครับ การเปลี่ยนแปลงก็ต้องปรับตัวกับสถานการณ์ต่อ ขอบคุณมากๆครับ 


ขอบคุณ Adsense

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนในชีวิตประจำวัน

300 กว่าบทความในที่สุดก็ทำ Adsense ได้แล้ว

Chat GPT คือ อะไร มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง